Thực hư việc uống nước dừa có giảm cân không?


Mời đánh giá

Uống nước dừa có giảm cân không đang là vấn đề được quan tâm và thảo luận rất nhiều trên các diễn đàn hiện nay. Nước dừa giúp giải nhiệt, nhưng vị ngọt của nước dừa có khiến cơ thể béo lên, hay đốt giúp đốt cháy mỡ thừa? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Uống nước dừa có giảm cân không?

Thực tế, đã có rất nhiều người sử dụng phương pháp uống nước dừa để giảm cân. Kết quả là rất thành công chỉ sau một thời gian dài sử dụng đều đặn. Tuy nhiên, một số khác lại không có kết quả như mong đợi. Không những vậy, tình trạng cân nặng lại càng tăng.

Uống nước dừa có giảm cân không?
Uống nước dừa có giảm cân không?

Theo các chuyên gia, việc dùng nước dừa để giảm cân là hoàn toàn phù hợp. Bởi vì nước dừa là một loại nước uống thiên nhiên có chức năng đốt cháy mỡ thừa và trả về vóc dáng cân đối, săn chắc. Việc uống nước dừa thường xuyên sẽ làm giảm lượng mỡ trong máu, cơ bắp được săn chắc. Đồng thời, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng được kích thích nên việc giảm cân là hoàn toàn có thể.

Đối với những bạn sử dụng nước dừa để giảm cân. Nhưng kết quả lại đi ngược. Hầu hết nguyên nhân là do bạn đang uống nước dừa sai cách. Hoặc kết hợp nước dừa cùng với các nguyên liệu khác không đúng. Chính việc này sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

Tại sao uống nước dừa lại có thể giảm cân?

Sau khi biết được uống nước dừa có giảm cân không? Chắc hẳn bạn lại tiếp tục tò mò lý do tại sao nước dừa lại giảm cân trong khi có vị ngọt như vậy.

Thực tế, nước dừa cực kỳ ít calo, 94% nước dừa là nước, chúng hầu như chứa rất ít chất béo hay các thành phần gây mỡ cho cơ thể.

Thông thường 200ml nước dừa sẽ chỉ có 46 calo mà thôi. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể uống nước dừa mỗi ngày mà không lo tình trạng tích mỡ, thừa can.

Đồng thời, vì nước dừa chưa 94% là nước, lại có mùi vị nên sau khi uống, bạn sẽ có cảm giác no, không muốn ăn gì thêm nữa. Và tình trạng thèm ngọt cũng giảm đi rất nhiều. Đây chính là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn được giảm khi uống nước dừa thường xuyên.

Nước dừa chứa nhiều thành phần kích thích sự giảm cân
Nước dừa chứa nhiều thành phần kích thích sự giảm cân

Ngoài ra, nước dừa còn chứa các chất điện giải tốt như Kali, giúp tối ưu sự hoạt động của hệ thần kinh, hệ thuận hoàn và tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, vì uống nước dừa giúp tiêu hóa tốt nên sẽ giúp cơ thể hấp thu, phân giải và chuyển hóa các chất trong cơ thể một cách triệt để (đặc biệt là cholesterol). Điều này góp phần đốt cháy lượng mỡ thừa, bài tiết cơ thể và giảm cân nặng của bạn xuống đáng kể.

Uống nước dừa không chỉ được giảm cân mà còn ngăn chặn được bệnh tiểu đường, đẩy lùi cảm giác đói, thèm ăn nhưng lại luôn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, giải quyết sự thỏa mãn của cơ thể.

Làm sao để uống nước dừa giảm cân hiệu quả?

Để có thể giảm cân bằng nước dừa hiệu quả. Bạn không phải chỉ uống nước dừa mỗi ngày, mà cần có một số công thức để thúc đẩy cân nặng giảm đáng kể.

Nước dừa có thể được uống tất cả các buổi trong ngày, tuy nhiên, thời gian thích hợp nhất vẫn là buổi sáng và buổi trưa. Vì lúc này, bạn cần phải kiềm hãm sự thèm ăn của mình bằng cách uống nước dừa. Tiếp đến, hãy giảm khẩu phần ăn của mình một cách hợp lý.

Ngoài ra, việc uống nước dừa để giảm cân cũng cần đi kèm với các thực phẩm tốt cho cơ thể nhưng lại không khiến cơ thể béo lên.

Nếu uống nước dừa quá nhiều khiến bạn bị ngán, hãy thử một số công thức kết hợp cùng nguyên liệu khác như: nước dừa hạt é, hạt chia. Những bạn thích ngọt có thể uống kèm cùng mật ong với một ít hương bạc hà. Sự kết hợp nước dừa cùng các nguyên liệu sẽ giúp tăng hương vị của nước dừa, khiến bạn không bị chán. Đồng thời lại không hề giảm công dụng giảm cân của nước dừa.

Nếu thấy ngán, bạn có thể thêm hạt chia hay các nguyên liệu yêu thích khác
Nếu thấy ngán, bạn có thể thêm hạt chia hay các nguyên liệu yêu thích khác

Một số lưu ý khi giảm cân bằng nước dừa

Sau khi giải đáp uống nước dừa có giảm cân không? Dưới đây sẽ là một số lưu ý trong việc uống nước dừa:

  • Không uống nước dừa trước hoặc sau khi luyện tập thể thao. Đồng thời, không uống khi cơ thể đang nhức mỏi, mệt…
  • Không lạm dụng nước dừa trong việc giảm cân. Bạn cần uống 1 lần/ ngày, không uống nước dừa thay thế nước lọc.
  • Không nên uống nước dừa đã để qua ngày.
  • Không uống nước dừa cùng đường. Hạn chế uống cùng đá lạnh (nên ướp lạnh).
Nên uống nước dừa ướp lạnh nguyên chất thay vì uống với đá
Nên uống nước dừa ướp lạnh nguyên chất thay vì uống với đá

Chắc hẳn, với những chia sẻ trên, bạn đã giải đáp được cho mình uống nước dừa có giảm cân hay không rồi đúng không? Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn cần phải kết hợp luyện tập và có chế độ ăn phù hợp để nâng cao hiệu quả. Chúc bạn thành công và có được vóc dáng cân đối mà mình mong muốn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan