3 kinh nghiệm giảm cân bằng chuối các bạn cần phải chú ý


Mời đánh giá

Chuối là tên gọi đầu tiên khi ai đó nhắc đến việc ăn loại trái cây nào để giảm cân. Nhưng không phải ăn chuối và giảm cân một cách dễ dàng, người ăn cần phải có một chế độ giảm cân phù hợp với chính mình. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu những kinh nghiệm giảm cân bằng chuối để giúp giảm cân hiệu quả nhất nhé!

Chuối – loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng sao có thể giảm cân?

Trước khi tìm hiểu về kinh nghiệm giảm cân bằng chuối, chúng ta cần nắm được chuối tốt cho sức khỏe như thế nào nhé!

Trong một quả chuối chín có chứa khoảng 105 calo và chứa các chất: protein, carbs, chất xơ và chất béo. Không dừng lại ở đó, chuối còn giàu vitamin, khoáng chất, kali, phốt pho, magie, và cả folate.

Giảm cân bằng chuối hiệu quả không?
Giảm cân bằng chuối hiệu quả không?

Chuối tốt cho sức khỏe như thế nào?

  • Tốt cho tim mạch
  • Cải thiện mắt
  • Cải thiện xương khớp
  • Tránh trầm cảm
  • Cải thiện giấc ngủ
  • Tiêu hóa tố
  • Hỗ trợ chống ung thư

Ăn chuối có giảm cân không?

Nhiều người tự hỏi, ngoài kinh nghiệm giảm cân bằng chuối, thì liệu ăn chuối có thật sự giảm cân không? Bởi lẽ chuối chứa hàng lượng đường và carbohydrate rất lớn. Không những vậy, lượng đường có trong chuối chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể rất nhanh, còn nhanh hơn các chất dinh dưỡng.

Nhưng không? Theo các chuyên gia, mặc dù chuối chứa hàm lượng dinh dưỡng, đường nhiều và dễ chuyển hóa như vậy. nhưng ngược lại, các chất dinh dưỡng còn lại như chất xơ kali, vitamin và các loại vitamin khác lại rất cần thiết cho cơ thể. Carbohydrate có trong chuối ở dưới dạng tinh bột kháng, chính loại tinh bột này lại giúp giữ cân và khiến người ăn chuối luôn có cảm giác no lâu, hạn chế việc thèm ăn.

Mặc khác, dù trong chuối có chứa lượng đường lớn, nhưng lượng đường này lại không khiến lượng đường trong máu tăng quá đột ngột. Và bản thân bạn vẫn có thể kiểm soát được nó.

Bằng sự kết hợp bởi hai điều được chia sẻ trên: tăng cường trao đổi chất và kiểm soát lượng đường. Cơ thể bạn sẽ dễ dàng đốt cháy nhiều chất béo hơn, từ đó sinh ra năng lượng, giúp cơ thể khỏe mạnh và không có cảm giác bị đói, đuối sức.

Kinh nghiệm giảm cân bằng chuối

Mặc dù chuối có công dụng giảm cân tốt, nhưng khi sử dụng, bạn cần nắm những kinh nghiệm giảm cân bằng chuối được chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Nên lựa chuối xanh hay chuối chín

Kinh nghiệm giảm cân bằng chuối đầu tiên mà bài viết muốn chia sẻ chính là cách lựa chuối sao cho phù hợp. Nhiều bạn đang thắc mắc nên lựa chuối xanh hay chuối chín để ăn giảm cân. Thực tế cả hai đều được nhé! Nhưng tùy vào khẩu vị của từng người, cũng như tình trạng cơ thể, bạn hãy lựa chọn phù hợp cho bản thân mình nhất.

Cả chuối xanh và chuối chín đều có thể ăn giảm cân
Cả chuối xanh và chuối chín đều có thể ăn giảm cân

Chuối xanh – Ưu đãi

  • Chuối xanh có chứa hàm lượng tinh bột kháng cao dễ chuyển hóa
  • Trong chuối xanh có loại vi khuẩn probiotic rất tốt cho cơ thể
  • Chuối xanh cũng giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng, lượng canxi tốt hơn chuối chín.

Chuối xanh – Nhược điểm

Những bạn đã có bệnh tiêu hóa kém, các bệnh liên quan đến đường ruột, dạ dày không nên ăn chuối xanh. Bởi chuối xanh dễ gây đầy hơn.

Chuối chín – Ưu điểm

  • Chuối chín có chứa hàm lượng chống ung thư trong cơ thể
  • Chuối chín thúc đẩy quá trình tiêu hóa, dễ tiêu
  • Chuối chín tăng cường hệ miễn dịch

Chuối chín – Nhược điểm

  • Chuối chín quá sẽ tự động mất đi một số loại dinh dưỡng
  • Người bị bệnh tiểu đường nên tránh ăn chuối chín

Kinh nghiệm giảm cân bằng chuối với 4 cách khác nhau

Ăn chuối luộc để giảm cân hiệu quả

Có thể đây là món ăn của người miền Nam và Miền Tây. Món ăn này thường được ăn vào buổi sáng. Chuối luộc rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chuối luộc còn đảm bảo dinh dưỡng, ngăn chặn sự thèm ăn và giảm cân một cách hiệu quả.

Bạn có thể ăn cả chuối chín luộc và chuối xanh luộc đều được nhé!

Ăn chuối luộc để giảm cân hiệu quả
Ăn chuối luộc để giảm cân hiệu quả

Ăn chuối kèm khoai lang vào buổi sáng

Kinh nghiệm giảm cân bằng chuối thứ 2 chính là thực đơn ăn chuối kết hợp cùng khoai lang vào buổi sáng. Lợi ích của khoai lang chắc nhiều bạn đã biết. Sự kết hợp này giúp người ăn luôn có cảm giác no lâu. Nhưng cơ thể vẫn đảm bảo dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày dài. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi thực đơn bằng các loại chuối và các loại khoai.

Thực đơn kiêng giảm mỡ cùng chuối và sữa chua không đường

Thực đơn này sẽ khó đối với những bạn thích ăn ngọt. Nhưng nó lại cực kỳ hiệu quả trong việc giảm mỡ.

Bạn hãy ăn kèm chuối cùng sữa chuối để kích thích sự tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu và trao đổi chất tốt hơn. Cũng chính nhờ điều này, lượng mỡ trong cơ thể cũng được giảm.

Thực đơn chuối cùng sữa chua không đường
Thực đơn chuối cùng sữa chua không đường

Sinh tố chuối

Chuối vốn dĩ đã có lượng đường, vì vậy, việc ăn sinh tố chuối rất phù hợp với các chị em phụ nữ. Khi làm sinh tố chuối, bạn không nên bỏ thêm đường hay sữa.

Bạn có thể ăn sinh tố chuối vào buổi sáng. Một ly sinh tố chuối giàu protein lành mạnh sẽ cung cấp đủ năng lượng cho một ngày dài. Bạn có thể thử nhé!

Lời kết

Hy vọng những thông tin về kinh nghiệm giảm cân bằng chuối được chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang tìm cho mình một phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả và không quá tốn sức. Hãy thực hiện những điều này nhé! Chúc bạn thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan