Set up spa cần làm những gì? Quy trình set up spa chuyên nghiệp


Mời đánh giá

Spa là một trong những lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ – làm đẹp mang lại lợi nhuận cao, có hướng phát triển tốt hiện nay. Ngoài chất lượng dịch vụ thì khâu setup là một quy trình quan trọng giúp gặt hái nhiều thành công. Vậy set up spa cần làm những gì?

Cùng Học Spa tìm hiểu cách setup chuyên nghiệp với không gian ấn tượng nhé!

Giải nghĩa cụm từ “set up spa”

“Setup” có nghĩa là quá trình chuẩn bị, sắp xếp và bố trí không gian làm việc. Đối với ngành spa làm đẹp, cụm từ này ám chỉ việc lên kế hoạch, thiết kế và xây dựng lên một cơ sở hoàn chỉnh. Nhằm mục đích đưa cơ sở đó vào hoạt động trong một thời gian nhanh nhất.

Việc set up spa không chỉ là thiết kế spa thêm sang trọng, nổi bật, thu hút khách hàng mà còn giúp spa phát triển, trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp. Lựa chọn một địa chỉ setup uy tín, đồng bộ hoá về phong cách trang trí giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

set up spa là quá trình chuẩn bị cho việc mở cơ sở spa để kinh doanh
set up spa là quá trình chuẩn bị cho việc mở cơ sở spa để kinh doanh

Để thu hút sự quan tâm của khách hàng, ngoài chất lượng dịch vụ, sự chuyên nghiệp của nhân viên không thể thiếu yếu tố quan trọng là cơ sở vật chất. Vì thế, khâu setup cần được chú trọng giúp spa vận hành hiệu quả và tiết kiệm nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, với những người mới bắt đầu kinh doanh spa cần đặc biệt quan tâm tới vấn đề này để cơ sở đi vào hoạt động nhanh chóng.

Tư vấn set up spa giúp mang lại hiệu quả cao nhất

Đối với những ai đang có ý định kinh doanh spa, set up spa là việc làm quan trọng đầu tiên cần chú ý và thực hiện. Bởi ngoài chất lượng dịch vụ thì không gian spa cũng là một yếu tố quyết định đến lợi ích kinh doanh.

Lựa chọn quy mô

Trước tiên, mỗi spa cần hiểu và xác định đối tượng hướng đến về giới tính, độ tuổi, công việc, thu nhập. Tiếp đó, bạn cần xác định quy mô spa, phụ thuộc vào các yếu tố điều kiện ngoại cảnh, kinh phí đầu tư. Spa được setup với quy mô lớn thể hiện sự đẳng cấp, ngược lại với quy mô nhỏ thể hiện sự gần gũi. Cùng với ngân sách sẵn có, sự tính toán trước về chi phí thiết kế và thời gian thi công đảm bảo khả năng chi trả và hoàn thành kịp tiến độ.

Từ việc xác định quy mô spa sẽ dẫn đến những quyết định quan trọng cho những vấn đề sau đó. Có thể là số lượng thiết bị, số lượng mỹ phẩm và dụng cụ nhập về, số lượng nhân viên… Chính vì vậy, cần phải cân nhắc thật kỹ càng, đảm bảo rằng quy mô kinh doanh có tỉ lệ thuận với số vốn hiện có. Cùng điểm qua một số mô hình spa phổ biến hiện nay:

Spa mini

Đây là mô hình spa tại nhà với một số vốn không quá lớn, không cần địa chỉ đẹp, tiết kiệm được một phần chi phí. Việc setup ngôi nhà thành spa mini là ý tưởng tối ưu, khá thú vị và ấn tượng. Đặc biệt, đây là lựa chọn an toàn của nhiều bạn mới khởi nghiệp, với ưu điểm kín đáo, riêng tư, đầu tư thấp và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình spa tại nhà
Mô hình spa tại nhà

Spa cao cấp

Mô hình spa cao cấp hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao. Khi  lựa chọn thực hiện theo mô hình này, người kinh doanh cần đặc biệt chú trọng đến những vấn đề chủ chốt. Trong đó bao gồm: việc lựa chọn vị trí, trang thiết bị, nội thất và cách trang trí không gian. Đồng thời, cũng cần phải đảm bảo được về mặt tài chính, chắc chắn rằng cơ sở có chiến lược kinh doanh bền vững, lâu dài.

Mô hình spa cao cấp
Mô hình spa cao cấp

Spa chăm sóc da

Đây là mô hình kinh doanh spa có sự kết hợp các liệu pháp chăm sóc da với không gian ấm cúng, nội thất hiện đại được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Mô hình này không chỉ là nơi dưỡng da làm đẹp cho chị em phụ nữ mà còn là nơi giúp họ thư giãn, loại bỏ stress, áp lực sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Mô hình spa chăm sóc da
Mô hình spa chăm sóc da

Lên danh sách các loại hình dịch vụ spa

Ngoài việc xác định quy mô cũng như ngân sách khi kinh doanh spa, cần xác định loại hình dịch vụ kinh doanh. Mỗi loại hình kinh doanh sẽ phù hợp với các đối tượng khách hàng và mục đích hoạt động của chủ đầu tư. Khi xác định được loại hình sẽ thực hiện tại spa, chủ sở hữu sẽ xác định được lượng chuyên viên cần thuê; thiết bị cho từng loại hình dịch vụ.

Ví dụ về loại hình dịch vụ của một đơn vị spa
Ví dụ về loại hình dịch vụ của một đơn vị spa

Hiện nay, khi nói về mảng spa làm đẹp, có rất nhiều loại hình để bạn có thể lựa chọn. Có thể kể đến những loại hình như sau:

  • Làm đẹp da mặt bao gồm tắm trắng da mặt, trắng da toàn thân, chữa trị các vấn đề về mụn, nám da mặt;
  • Xông hơi body, tăng cường sức khỏe;
  • Massage bao gồm massage mặt; massage body; massage bấm huyệt;
  • Triệt lông tay, chân, body;

Cách bố trí phòng spa

Nếu chất lượng phục vụ và kỹ thuật của chuyên viên spa là yếu tố quyết định việc khách hàng có trở lại hay không. Ngược lại, cách bố trí không gian lại là yếu tố thu hút khách hàng ghé thăm spa trong lần đầu tiên. Việc Setup phòng spa với màu sắc phù hợp, hài hoà, thân thiện với môi trường và mang lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

Cách bố trí spa
Cách bố trí spa

Cùng với đó, spa được thiết kế hai không gian dịch vụ chung và không gian riêng sẽ đảm bảo sự riêng tư. Đây là điều mà chủ sở hữu spa nên cân nhắc trước khi đưa ra mẫu thiết kế và tiến hành trang trí.

Chuẩn bị thiết bị, máy móc

Bên cạnh việc setup phòng theo phong cách riêng, việc trang bị đầy đủ máy móc thiết bị chuyên dụng là yếu tố cốt lõi không thể thiếu. Những vật dụng này sẽ là trợ thủ đắc lực của chuyên viên spa – làm đẹp. Máy móc thiết bị chất lượng cao, đạt chuẩn thì chất lượng phục vụ mới tốt. Có như vậy, khách hàng mới cảm thấy hài lòng và quay trở lại nhiều lần sau đó.

Chuẩn bị máy móc, thiết bị
Chuẩn bị máy móc, thiết bị

Bất cứ một cơ sở spa mới nào cũng cần quan tâm tới những vật dụng hỗ trợ trong quá trình phục vụ khách hàng. Từ những dụng cụ cơ bản như giường, bàn ghế sofa, gương cho đến thiết bị chuyên môn như máy massage, máy triệt lông…

Cùng với đó, chất lượng mỹ phẩm được sử dụng trong quá trình chăm sóc da cho khách hàng cũng cần được đảm bảo chất lượng. Chúng phải có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định chất lượng từ Bộ y tế và các ban ngành. Điều này nhằm bảo vệ an toàn cho khách hàng và nâng cao hiệu quả trong quá trình làm đẹp, điều trị tại spa cũng như thương hiệu của cơ sở spa.

Các lưu ý khi set up spa để có được một cơ sở ấn tượng

set up spa chưa bao giờ là công việc đơn giản. Việc này đòi hỏi một quá trình dài, kiên trì và cần có sự hỗ trợ của các đơn vị hợp tác khác. Để mọi thứ diễn ra một cách thuận lợi nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Lựa chọn vị trí đắc địa: Mặt bằng tốt sẽ tạo điều kiện tốt cho việc kinh, giúp việc “làm ăn” được thuận lợi. Setup với quy mô lớn, cao cấp và chuyên nghiệp sẽ không có ý nghĩa nếu như không có lợi thế về mặt bằng;
  • Tạo dựng thương hiệu: Các thiết kế ấn tượng độc đáo ở logo, biển báo, tờ rơi quảng cáo không chỉ thu hút khách hàng mà còn quảng bá được thương hiệu rộng rãi. Thiết kế đơn giản, đẹp mắt gây thiện cảm cùng phong cách đồng nhất từ ngoài vào trong sẽ là một ý tưởng khả thi;
  • Nội thất sang trọng: Đây là yếu tố hàng đầu giúp spa có không gian thoải mái, tạo cảm giác thư giãn cho khách hàng. Spa cần được thiết kế sang trọng, thanh lịch nhưng cũng không được kém sự gần gũi, tính thẩm mỹ. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại sẽ tôn lên giá trị của spa.

Việc tìm hiểu những vấn đề xoay quanh việc set up spa có vai trò vô cùng quan trọng. Mỗi một chủ doanh nghiệp trước khi muốn tiến hành kinh doanh đều cần phải tìm hiểu điều này, không riêng với ngành spa – làm đẹp. Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ có thể tự xây dựng cho mình một bản kế hoạch hoàn chỉnh, có tính khả thi cao.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan