Cách nấu trà xanh giảm cân hiệu quả và những điều cần lưu ý


Mời đánh giá

Giảm cân bằng trà xanh, từ lâu đã là bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn của nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, nước trà xanh được phái đẹp ngày càng yêu thích nhờ hiệu quả mang lại cho sức khỏe của mình… Vậy cách nấu trà xanh giảm cân như thế nào là hiệu quả và an toàn nhất? Hãy cùng Học Spa theo dõi bài viết ngay sau đây nhé.

Uống trà xanh có giảm cân không?

Uống trà xanh có giảm cân không?
Uống trà xanh có giảm cân không?

Trà xanh từ lâu đã được biết đến vô vàn công dụng, chẳng hạn như chống lão hóa da, giúp thanh lọc cơ thể, thậm chí còn có khả năng ngăn ngừa một số bệnh tim mạch, mỡ máu, ung thư.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng trà xanh còn có một tác dụng “thần kỳ” nữa là, giúp tiêu hao chất béo, đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Không chỉ là “tuyệt chiêu” giảm cân thành công cho phái đẹp, mà nó còn mang đến khả năng tăng cơ, giảm mỡ cho các “cánh mày râu”.

Theo nhiều nghiên cứu cho biết, bên trong lá trà xanh sở hữu rất nhiều dưỡng chất quý giá, đặc biệt là hoạt chất polyphenol, epigallocatechin gallate,… giúp kích thích chuyển hóa glucozo (tinh bột) và ngăn chặn mỡ tích tụ. Từ đó làm giảm đi chỉ số cân nặng hiệu nghiệm.

Bên cạnh đó, đối với những người đang trong giai đoạn béo phì, cách nấu trà xanh giảm cân đúng cách sẽ giúp cơ thể được bổ sung đủ nước, kiểm soát cơn đói và hỗ trợ no lâu hơn.

Hướng dẫn cách nấu trà xanh giảm cân hữu hiệu và an toàn

Bởi sở hữu nhiều công dụng nổi bật, nên đã có rất nhiều người lao vào công cuộc giảm cân nhanh chóng với trà xanh. Tuy nhiên, để đem lại kết quả như mong đợi, không phải ai cũng biết rõ những lưu ý khi sử dụng. Dưới đây là 3 cách nấu trà xanh giảm cân hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Cách nấu trà xanh giảm cân chuẩn nhất

Nấu trà xanh giảm cân đúng cách
Nấu trà xanh giảm cân đúng cách

Pha hay nấu trà xanh đúng cách sẽ giúp lưu giữ được trọn vẹn những dưỡng chất có lợi, cũng như tạo ra hương vị thơm ngọt đặc trưng.

Các bước thực hiện:

– Trước tiên, bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh tươi và tự nhiên

– Sau đó, nhặt lấy ngọn, lá và ngâm trong nước muối từ 2 đến 3 phút rồi để ráo

– Tiếp theo là đun sôi nước khoáng và cho sẵn trà xanh vào một cái ấm nhỏ

– Khi nước bắt đầu sôi, đổ 1 lượng vừa đủ vào ấm và ngâm trong vòng 20 đến 30 phút

– Cuối cùng là đổ ra chén nhỏ và thưởng thức

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng nước trên 98 độ C và cũng không nên ngâm trà quá lâu. Hai điều này sẽ khiến các hoạt chất trong lá trà bị phân huỷ, hương thơm bị mất đi, chỉ còn lại vị đắng chát rất khó uống.

Cách nấu trà xanh giảm cân với gừng

Cách pha trà xanh giảm cân với gừng
Cách pha trà xanh giảm cân với gừng

Gừng là nguyên liệu có tính nóng đặc trưng cùng hàm lượng lớn tinh dầu zingiberen. Vì thế mà có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh và hiệu quả. Hiện nay, giải pháp giảm cân bằng gừng và trà xanh đang được đánh giá khá cao, bởi đem lại kết quả tốt cũng như an toàn cho sức khỏe.

Các bước thực hiện:

– Đầu tiên, bạn cần phải chần lá trà qua với nước sôi nóng

– Sau đó ngâm trà xanh với nước sôi trong vòng 10 đến 15 phút, để dưỡng chất của trà tan vào trong nước

– Tiếp đến là thái lát gừng thật mỏng và cho vào ấm trà trên

Dùng 1 ly trà gừng nóng vào mỗi buổi sáng/trưa/tối để cải thiện tốt cho hệ hô hấp và hỗ trợ tiêu mỡ, giảm cân nhanh chóng.

Cách nấu trà xanh giảm cân hiệu quả với chanh tươi

Cách nấu trà xanh giảm cân với chanh
Cách nấu trà xanh giảm cân với chanhCách nấu trà xanh giảm cân với chanh

Có thể bạn đã biết, chanh tươi là loại quả tự nhiên có tính chua đặc trưng do sở hữu hàm lượng lớn axit và vitamin C. Do đó, khi kết hợp với lá trà xanh sẽ giúp làm giảm đi vị đắng và tăng gấp đôi khả năng tiêu thụ mỡ, chuyển hóa calo dư thừa.

Các bước thực hiện:

– Hãy chọn những lá trà xanh tươi và rửa sạch. Vò nát trước khi cho vào ấm giữ nhiệt

– Đổ nước sôi vào ngâm khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó rót ra chén và để nguội

– Cứ 200ml nước trà xanh bạn sẽ pha loãng với nửa quả chanh tươi.

Lưu ý, bạn hãy dùng trước các bữa ăn bữa khoảng 30 đến 45 phút để tránh làm ảnh hưởng đến dạ dày. Trung bình có thể uống 3 cốc trà – chanh 200ml mỗi ngày.

Thời điểm “vàng” cho việc uống trà xanh

Uống trà xanh thời điểm nào tốt nhất?
Uống trà xanh thời điểm nào tốt nhất?

Ngoài những cách nấu trà xanh giảm cân hiệu quả, bạn cũng nên quan tâm đến thời điểm khi sử dụng để đạt được kết quả tối ưu nhất. Uống đúng lúc, đúng cách sẽ giúp bạn có một chế độ giảm cân khoa học và an toàn hơn.

Thời điểm “vàng” để uống trà xanh là trước hoặc sau bữa ăn 30 – 45 phút. Đây là khoảng thời gian thích hợp để các dưỡng chất có trong trà xanh phát huy tối đa công dụng chuyển hóa tinh bột, calo và tránh được hiện tượng tích tụ mỡ thừa.

Tuy nhiên thì việc uống trong khi ăn lại không được khuyến khích. Bởi trà xanh nếu hấp thụ chung với các loại thức ăn khác, sẽ làm giảm đi lượng vitamin B1 nạp vào cơ thể. Từ đó dễ gây ra tình trạng thiếu chất, bệnh phù nề và ứ đọng độc tố.

Nên dùng lượng trà xanh như thế nào?

Mặc dù trà xanh là một loại thực phẩm rất tốt và an toàn cho cơ thể, nhưng bạn cũng không nên lạm dụng chúng quá nhiều.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, tần suất và liều lượng lý tưởng để giảm cân với nước trà xanh là 3 đến 4 cốc mỗi ngày, tương đương với 1,2 lít nước. Tuyệt đối không nên uống quá nhiều trà xanh cùng lúc. Bởi như vậy sẽ dễ gây mất nước, khiến đầu óc mệt mỏi và cồn ruột rất khó chịu.

Với 3 cách nấu trà xanh giảm cân trên đây, bạn hoàn toàn có thể áp dụng hàng ngày để đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn. hocspa.edu.vn chúc bạn luôn thành công và xinh đẹp.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan