Mẹo giảm cân nhanh: nên ăn trái cây gì để giảm cân đây?


Mời đánh giá

Giảm cân khoa học và an toàn là quá trình khá là gian nan vất vả và tốn nhiều thời gian, trong đó, quan trọng nhất là một chế độ ăn uống, sinh hoạt thật hợp lý và trái cây, rau quả chính là loại thực phẩm quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Vậy nên ăn trái cây gì để giảm cân nhanh và hiệu quả đây?

Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về thông tin nay qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao ăn trái cây lại có thể giảm cân?

Ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam, sự đa dạng trái cây chính là một nét đặc biệt, mỗi mùa, mỗi vùng miền là mỗi một loại quả khác nhau, vừa ngon miệng, vừa thanh mát, vừa tốt cho sức khỏe.

Ăn trái cây vừa đẹp da, tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân
Ăn trái cây vừa đẹp da, tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân

Và ăn trái cây trực tiếp được coi là bổ dưỡng hơn vì nước làm loãng các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, trái cây là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều chất xơ, nước, giúp cơ thể luôn đủ nước, tạo cảm giác no. Mặt khác, nước ép trái cây giữ cho cơ thể bạn đủ nước và nước giúp bạn no lâu hơn nữa đó.

Mặt khác, khi cơ thể bạn thiếu đi một số loại thực phẩm, nếu như bạn chỉ ăn trái cây cũng vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày để giữ cho sự trao đổi chất diễn ra ổn định và đều đặn trong cơ thể.

Chính những lý do đó mà trái cây rất có tác dụng cho việc giảm cân đó.

Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng giúp giảm cân đâu, và nên ăn trái cây gì để giảm cân. Để hiểu rõ được loại trái cây nào thật sự tốt và có tác dụng giảm cân nhanh, hãy tiếp tục đọc những thông tin dưới đây nhé.

Nên ăn trái cây gì để giảm cân nhanh nhất?

Để giải đáp cho câu hỏi, nên ăn trái cây gì để giảm cân, mà còn phải là loại trái cây hỗ trợ giảm cân nhanh nữa, thì chúng mình cũng đã tìm hiểu thông tin từ nhiều chuyên gia. Sau một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu, chúng mình đã tổng hợp lại được một số loại trái cây được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảm cân như sau.

1. Muốn giảm cân nhanh, thực đơn phải có BƯỞI

Bưởi là loại trái cây giàu vitamin C, axit folic và kali. Một nửa quả bưởi chứa 39 calo nhưng lại chiếm đến 65% lượng tham chiếu hàng ngày (RDI) với lượng vitamin C có trong nó. Bên cạnh đó, các loại bưởi màu đỏ cũng cung cấp 28 % RDI cho vitamin A.

Bưởi được coi như loại trái cây hàng đầu hỗ trợ cho việc giảm cân
Bưởi được coi như loại trái cây hàng đầu hỗ trợ cho việc giảm cân

Với những số liệu trên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: chỉ cần ăn nửa trái bưởi mỗi bữa ăn thì có thể giảm mức insulin – loại hormone lưu trữ chất béo làm tăng cân. Việc giảm mức insulin này đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ giảm đi khả năng lưu trữ chất béo, dẫn đến việc có thể giảm cân.

Bên cạnh đó, bưởi là loại trái cây mọng nước, chúng có đủ độ ngọt vừa đủ, chua vừa đủ, lượng nước vừa đủ cung cấp cho cơ thể, giúp bạn ăn ít hơn.

Quan trọng nhất, trong thành phần của quả bưởi còn chứa các enzym đốt cháy chất béo, nên chúng được xếp vào loại siêu thực phẩm giảm cân và đứng đầu trong danh sách các loại trái cây giúp giảm cân nhanh và hiệu quả.

Bưởi cũng giàu protein – loại chất xơ hòa tan liên kết với cholesterol trong đường tiêu hóa và làm chậm quá trình hấp thụ glucose bằng cách giữ lại carbohydrate. Cơ chế này làm tăng độ nhớt trong đường ruột, dẫn đến giảm hấp thu cholesterol từ thức ăn và đường. Bạn có thể ăn bưởi trực tiếp hay thêm chúng vào món salad hoặc nộm.

2. Nên ăn trái cây gì để giảm cân? Câu trả lời là TÁO

Chẳng có gì tuyệt vời hơn là một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và một trái táo ăn kèm, nó thật sự tốt cho sức khỏe, và đối với việc giảm cân cũng đem lại hiệu quả cực kỳ.

Táo là loại trái cây giàu chất xơ và ít calo – yếu tố tuyệt vời cho một thực đơn giảm cân khoa học. Trong một nghiên cứu khảo sát với 124.086 người đã xác định được rằng, những người ăn táo giảm trung bình 0.56kg mỗi tuần trong khoảng thời gian 4 năm.

Bổ sung táo vào thực đơn mỗi ngày giúp giảm cân cực kỳ tốt
Bổ sung táo vào thực đơn mỗi ngày giúp giảm cân cực kỳ tốt

Các loại trái cây ít calo như táo giúp no lâu hơn, bạn có thể ăn ít các loại thực phẩm khác trong ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng tốt nhất bạn nên ăn táo nguyên quả thay vì ép nước – để giảm cảm giác đói và kiểm soát sự thèm ăn.

3. Những loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, việt quất…

Cũng giống như táo, quả mọng như dâu tây hay mâm xôi là loại trái cây có chứa nhiều chất xơ và hàm lượng calo cũng cực kỳ thấp.  Chúng có vị ngọt nhẹ tự nhiên, ít calo và giàu chất xơ.

Tiếp theo trong danh sách các loại trái cây nên ăn để giảm cân chính là quả mọng
Tiếp theo trong danh sách các loại trái cây nên ăn để giảm cân chính là quả mọng

Ví dụ như trong quả việt quất, các nhà nghiên cứu tìm thấy anthocyanins được cho là thành phần chủ chốt trong việc giảm nguy cơ béo phì, cholesterol xấu, và cải thiện độ nhạy insulin ở người, động vật trong phòng thí nghiệm. Chất xơ trong quả việt quất cũng có thể làm giảm cảm giác đói. Bên cạnh đó, chất anthocyanins của quả việt quất cũng được tìm thấy để ức chế sự tăng cân.

Hãy bổ sung thật nhiều trái cây vào thực đơn mỗi ngày để giảm cân an toàn, khoa học nhé
Hãy bổ sung thật nhiều trái cây vào thực đơn mỗi ngày để giảm cân an toàn, khoa học nhé

Đó là 3 loại trái cây được đánh giá cao nhất cho việc giảm cân mà hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn nên dùng thường xuyên, kể cả khi bạn không giảm cân thì nó cũng rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra, một số loại trái cây khác như dưa hấu, cam, chanh, quýt, kiwi, chuối hoặc đu đủ nhé.

Trái cây là một phần quan trọng của chế độ giảm cân lành lạnh, dù bạn ăn loại trái cây nào thì hãy lưu ý đến lượng calo để có thể kiểm soát được liều lượng nạp vào cơ thể nhé. Đến đây thì hi vọng rằng bạn đã có thể trả lời được cho câu hỏi nên ăn trái cây gì để giảm cân rồi, hãy nhớ, ngoài ăn uống, bạn phải thường xuyên hoạt động thể chất và ngủ đủ giấc thì mới đạt được mục tiêu giảm cân nhé.

Xem thêm

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan