Học nail có cần khéo tay không? Có khó khăn không?


Mời đánh giá

Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ của nghề nail nói riêng và nghề làm đẹp nói chung, rất nhiều bạn trẻ có mong muốn theo đuổi nghề nail để ổn định tương lai của mình. Tuy nhiên, nhiều người lăn tăn rằng học nail có cần khéo tay không, có cần vẽ đẹp hay không? Để giải đáp vấn đề này, hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Yêu cầu kỹ thuật đối với kỹ thuật viên nail

Nail là một ngành nghề thuộc lĩnh vực thẩm mỹ. Nghề nail yêu cầu kỹ thuật rất cao khi vừa chăm sóc móng vừa vẽ, trang trí móng với nhiều hình thức khác nhau như tạo kiểu móng đính đá, vẽ móng với những họa tiết nhỏ từ đơn giản đến phức tạp.

Vậy nên, kỹ thuật viên nail cần phải có

  • Sự cẩn thận, khéo léo khi thực hiện cắt da thừa, làm sạch móng, dũa móng.
  • Tỉ mỉ khi vẽ móng và tập trung cao độ.
  • Khéo léo đi cọ với đường nét uốn éo,khúc khuỷu của họa tiết
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh
  • Kiên trì và kiên nhẫn khi làm móng.

Chinh những điều này, nhiều bạn trẻ rất lo sợ khi bản thân không có những yếu tố như sự cẩn thận, tỉ mỉ và khéo léo.Chính điều này đã làm các bạn chùm chân và không tự tin khi đăng ký học nghề nail.

Kỹ thuật viên nail phải tỉ mỉ
Kỹ thuật viên nail phải tỉ mỉ

Học nghề nail cần khéo tay không?

Nghề nail cần sự tỉ mỉ và cẩn thận. Tuy nhiên, 2 điều này không phải năng khiếu và bạn có thể tự mình luyện tập mỗi ngày để hình thành nên thói quen riêng của bản thân.

Xét về vấn đề khéo tay, có thể nói, khéo tay vừa làm một năng khiếu bẩm sinh. Người khéo tay thường sẽ dễ dàng hơn trong các công việc đòi hỏi tính mỹ thuật và thủ công. Trong nghề nail, có thể nói, khéo tay sẽ giúp bạn học nhanh hơn, tiếp thu bài tốt hơn, dễ dàng thực hiện được các kỹ thuật vẽ từ cơ bản đến nâng cao trong thời gian ngắn hơn so với các đối tượng khác. Chung quy lại, khéo tay chính là một lợi thế tuyệt vời và rất thích hợp với nghề nail.

Nhưng nếu như vậy thì “Học nail có cần khéo tay không?”, dĩ nhiên câu trả lời là có. Nhưng sự khéo tay không đơn thuần chỉ nằm ở tính bẩm sinh, mà khéo tay còn có thể hình thành thông qua sự rèn luyện và xây dựng thói quen của bản thân. Nếu bạn vẽ không đẹp, chỉ cần thường xuyên luyện tập gấp 10 lần những người vẽ đẹp. Bạn sẽ trở nên vẽ đẹp như bao người.

Khéo tay cũng vậy, chỉ cần dành nhiều thời gian rèn giũa sự khéo tay, thường xuyên thực hành các thao tác, kỹ thuật trong nghề nail, mọi vấn đề nhờ vào sự kéo tay đều có thể giải quyết triệt để.

Nghề nail cần sự rèn luyện rất lớn
Nghề nail cần sự rèn luyện rất lớn

Chung quy lại, khéo tay trong nghề nail rất quan trọng. Nhưng quan trọng nhất vẫn là ý chí học hỏi và sự kiên nhẫn của bạn trong nghề. Nếu có đủ 2 yếu tố đó, sự khéo tay hay vốn dĩ vẽ xấu nhất định sẽ được khắc phục nhanh chóng.

Những khó khăn trong quá trình học nail

Ngoài vấn đề học nail có cần khéo tay không được giải đáp ở trên. Chắc hẳn bạn cũng sẽ tò mò về những khó khăn trong quá trình học nail mà hầu hết mọi người đều phải trải qua. Dưới đây là một số khó khăn bạn có thể tham khảo, để biết liệu nghề nail có thật sự là lựa chọn tốt đối với cá nhân mình.

Dị ứng, khó chịu với mùi tẩy móng, mùi sơn móng

Khó khăn đầu tiên mà bạn phải trải qua đó chính là làm quen với mùi của các vật liệu trong sơn móng. Những mùi này rất khó chịu, thậm chí khiến người ngửi cảm thấy chóng mặt, buồn nôn khi tiếp xúc quá nhiều.

Tuy nhiên hãy yên tâm vì điều này sẽ trải qua nhanh thôi. Nếu vẫn lo sợ, bạn có thể dùng khẩu trang, lọc không khí và mang găng tay khi thực hiện sơn móng cho khách.

Các chất độc hại trong có sơn móng rất có hại cho sức khỏe
Các chất độc hại trong có sơn móng rất có hại cho sức khỏe

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Sơn móng và chất tẩy rửa móng chứa rất nhiều chất độc hại. Vậy nên khi tiếp xúc lâu dài, sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, để bảo vệ bản thân, tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho mình bộ đồ bảo hộ khi học và làm việc.

Những khách hàng khó tính

Ngành dịch vụ rất khắc nghiệt, đặc biệt là sẽ gặp rất nhiều đối tượng khách hàng. Nếu gặp khách hàng dễ chịu, bạn là người may mắn. Nhưng thực tế không vậy, trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp rất nhiều khách hàng khó tính và khó chiều. Vậy nên, hãy cố gắng kiên nhẫn, cư xử khéo léo, luôn hoàn thành tốt nhất bộ móng cho khách để có thể khiến khách hài lòng, không làm quá mọi chuyện.

Kỹ thuật viên nail phải khéo léo với khách hàng
Kỹ thuật viên nail phải khéo léo với khách hàng

Nghề nail cạnh tranh rất cao

Như các bạn biết đấy, vì nghề nail quá phát triển nên cơ hội việc làm cũng sẽ mang tính cạnh tranh cao. Người giỏi sẽ chiếm vị trí của người bình thường. Vậy nên, khi đi làm, ngoài những kỹ thuật chắc như đinh đóng cột, tính thẩm mỹ và thường xuyên tiếp thu nhiều kỹ thuật mới trên thị trường luôn là điều cần thiết ở mỗi kỹ thuật viên nail. Chỉ cần bạn đi sau thời đại 1 tháng, bạn cũng sẽ bị đào thải nhanh chóng bởi các kỹ thuật viên nhanh tay, nhanh mắt hơn mình.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã đã được giải đáp thắc mắc học nail có cần khéo tay không cùng với kiến thức về khó khăn trong nghề nail. Thông qua bài viết Học spa này, hãy định hình bản thân và tự suy nghĩ lại rằng, với những điều đó, liệu bản thân mình có phù hợp với nghề nail hay không nhé!

Xem thêm

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan