Uống nước mía có béo không và uống như thế nào để có hiệu quả tốt nhất?


Mời đánh giá

Để giảm cân, làm đẹp, có vô số cách giảm béo được chị em nghĩ ra, và cũng có vô vàn loại nguyên liệu, đồ ăn, đồ uống được sử dụng vào quá trình giảm cân. Nước mía là một loại đồ uống khá phổ biến với vị ngọt tự nhiên được nhiều người yêu thích, và đối với các chị em đang giảm cân mà mê nước mía thì chắc chắn luôn thắc mắc uống nước mía có béo không, uống nước mía có bao nhiêu calo nạp vào cơ thể?

Đây là một kiến thức khá hữu ích cho các chị em đang giảm cân, vì vậy, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Uống nước mía có béo không? Vì sao?

Chúng ta đều biết, mía là nguyên liệu chính để tạo ra đường, loại đường tinh luyện mà chúng ta vẫn hay sử dụng mỗi ngày và đều được khuyên nên hạn chế sử dụng nếu như đang giảm cân. Chính vì điều đó mà chúng ta mới thắc mắc, uống nước mía có béo không và liệu rằng nước mía có giống như đường, gây ra thừa cân béo phì, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân đầy gian khổ.

Nước mía chứa nhiều đường nên nhiều người thắc mắc uống nước mía có béo không

Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, với câu hỏi uống nước mía có béo không thì sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Vì sao lại vậy? Để giải đáp, chúng ta cùng tìm hiểu thành phần có trong 100ml nước mía nhé.

Trong 100ml nước mía có chứa khoảng 260 calo bao gồm các thành phần chính như: Natri, kali, cacbonhydrat, canxi, sắt, magie… Trong 100ml nước mía, có khoảng 73g (khoảng 70%) là carbohydrate có thành phần chủ yếu là đường và nước. Đặc biệt, trong nước mía không hề chứa chất béo hay cholesterol gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng chất xơ khá lớn, 13g chất xơ/ khẩu phần, đáp ứng khoảng 52% khẩu phần chất xơ mỗi ngày.

Tuy nhiên trong nước mía có hàm lượng chất xơ lớn, nếu dùng vừa đủ sẽ hỗ trợ giảm cân

Vừa chứa nhiều đường, lại chứa nhiều chất xơ, vì thế, uống nước mía có béo không hay có giúp giảm cân hay không sẽ phụ thuộc vào liều lượng bạn sử dụng.

Nếu uống nhiều nước mía thì sẽ xảy ra một vấn đề là lượng đường trong mía khi vào trong cơ thể sẽ tạo ra một nguồn năng lượng lớn, nếu không sử dụng hết, lượng đường đó có thể tích tụ thành mỡ, dẫn đến tăng cân.

Còn ngược lại, nếu bạn dùng vừa đúng, vừa đủ thì nó lại đem đến những hiệu quả bất ngờ đó.

Những thành phần có trong nước mía như kali, muối, sắt, magie đặc biệt tốt cho sức khỏe, hàm lượng calo không quá cao. Kali sẽ giúp cân bằng độ PH trong dạ dày, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Nước mía sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, bớt cảm giác thèm ăn

Lượng đường trong nước mía là đường hữu cơ tự nhiên nên có chỉ số thấp, giúp bạn ngăn bệnh tăng huyết áp và phòng bệnh tiểu đường hiệu quả. Một số nghiên cứu còn cho biết thêm, việc sử dụng nước mía một cách khoa học còn tăng cường chức năng gan, phòng bệnh ung thư, giảm đau và cải thiện vấn đề về răng miệng…

Lượng chất xơ có trong 100ml nước mía đáp ứng được hơn 50% khẩu phần chất xơ mỗi ngày, làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ điều tiết lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi bữa chính. Điều này lại rất có lợi cho việc giảm cân.

Ngoài ra, bạn có biết nước mía còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn không. Các chất dinh dưỡng có trong mía và thức ăn nạp vào trước đó sẽ được chuyển hóa thành năng lượng, đào thải chất độc hại rất có lợi cho sức khỏe và giảm cân. Trao đổi chất tốt còn giúp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn, giúp cân nặng được điều chỉnh nhanh chóng.

Với những điều này, câu trả lời cho câu hỏi uống nước mía có béo không sẽ là “KHÔNG” nếu như bạn biết cách sử dụng sao cho vừa đủ và phù hợp nhé.

Nên uống nước mía như thế nào để có lợi cho cơ thể và việc giảm cân?

Chúng ta đã giải đáp được thắc mắc uống nước mía có béo không rồi, tuy nhiên uống bao nhiêu nước mía mới là vừa đủ, là phù hợp thì không phải ai cũng biết đâu nhé.

Theo các chuyên gia, mỗi người chỉ nên uống 1 ly nước mía/ ngày mà thôi và không nên uống nước mía ở nhiệt độ phòng quá 15 phút.

Mỗi ngày một ly nước mía là đủ, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân

Để uống nước mía hỗ trợ giảm cân, bạn có thể pha chế, kết hợp bằng một số cách như sau:

1. Uống nước mía chanh và muối

Nước mía chanh và muối rất tốt cho những ai đang giảm cân, để pha hỗn hợp nước mía chanh muối này, bạn chỉ cần dùng 1 ly nước mía nguyên chất, thêm một chút nước cốt chanh tươi và 1 chút muối, pha cho vừa miệng, dùng để uống mỗi ngày sẽ rất tốt.

2. Nước mía mix với ớt ngọt

Nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là thức uống giảm cân tuyệt vời.

Cách pha chế cũng vô cùng đơn giản:

  • Mua nước mía nguyên chất ở ngoài hàng hoặc tự mua mía về ép đều được.
  • Ớt ngọt rửa sạch, bỏ hạt và thái nhỏ để xay nhuyễn cùng nước lọc cho nhanh.
  • Dùng khăn sạch để lọc lấy nước và loại bỏ bã ớt
  • Trộn nước mía cùng nước ớt để uống mỗi ngày.

Một lưu ý quan trọng khác đó là nước mía nên uống vào buổi chiều để cho tác dụng tốt nhất, giúp nạp năng lượng cũng như tạo cảm giác no, hạn chế ăn nhiều thức ăn khác vào buổi tối, ngoài ra còn giúp kích thích tiêu hóa nữa đó.

Lời kết.

Vậy là với bài viết này, bạn đã giải đáp được thắc mắc uống nước mía có béo không, đồng thời cũng bổ sung thêm cho mình thêm nhiều kiến thức thú vị về việc uống nước mía giảm cân rồi. Từ bây giờ, các chị em đam mê nước mía mà muốn giảm cân thì có thể yên tâm uống nước mía mỗi ngày với lượng vừa đủ mà không lo ảnh hưởng tới việc giảm cân nữa rồi.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan