Lấy lại vóc dáng chỉ trong 1 tuần với thực đơn giảm cân bằng khoai lang


Mời đánh giá

Trong các loại rau củ chứa nhiều tinh bột, khoai lang là loại củ có chứa ít tinh bột nhất, chỉ bằng ⅓ lượng tinh bột của cơm và luôn nằm trong top những loại thực phẩm giảm cân hàng đầu. Và bạn có tin rằng, chỉ bằng một thực đơn giảm cân bằng khoai lang thật khoa học sẽ giúp bạn giảm vài kilogram, lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ trong 1 tuần.

Để tìm hiểu bí quyết giảm cân thần tốc bằng khoai lang này, hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

Vì sao lại nên đưa khoai lang vào thực đơn giảm cân?

Nhiều người vẫn hoài nghi về khả năng giảm cân của khoai lang vì đây là loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường, thế nhưng tuy chứa những thành phần như vậy nhưng bạn vẫn có thể yên tâm vì như đã nói ở trên, lượng tinh bột chỉ bằng ⅓ cơm và lượng đường tự nhiên không đáng kể.

Khoai lang là thực phẩm có chứa cả đường và tinh bột, nhưng lại giúp giảm cân cực tốt
Khoai lang là thực phẩm có chứa cả đường và tinh bột, nhưng lại giúp giảm cân cực tốt

2 thành phần này so với những thành phần khác giúp giảm cân đều không đáng kể, cụ thể là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé.

1. Khoai lang có hàm lượng chất xơ rất cao

So với tinh bột và đường, hàm lượng chất xơ có trong khoai lang lại chiếm nhiều hơn rất cao và giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, làm giảm cơn thèm ăn và giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh chóng.

Nguyên nhân là do tinh bột trong loại củ này không tích tụ cholesterol trong máu cũng như chuyển hóa thành đường. Nên ăn khoai lang thường no lâu, bắt dạ dày làm việc nhiều giờ để tiêu hóa nên không còn cảm giác thèm ăn.

Nhiều người cứ nghe tới thực đơn giảm cân bằng khoai lang là lắc đầu cho rằng không hiệu quả, thế nhưng phải thử rồi mới biết đó nha.

Khoai lang có chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ cho quá trình giảm cân
Khoai lang có chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ cho quá trình giảm cân

2. Thực đơn giảm cân bằng khoai lang hiệu quả vì khoai lang chứa ít Calorie

Trong chương trình giảm cân khoa học, các chuyên ra chỉ ra rằng, khi muốn giảm cân là bạn cần phải giảm lượng calorie đưa vào cơ thể. Trong khi đó, 100g khoai lang chỉ chứa 86 calorie. Thêm khoai lang vào bữa ăn sẽ khiến bạn có cảm giác no nhưng không hấp thụ nhiều calorie.

3. Chỉ số đường huyết thấp

Chế độ ăn có chỉ số đường huyết cao (GI) làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, béo phì… Thành phần của khoai lang có chứa đường, nhưng chỉ số đường huyết thấp, đó là lý do bạn phải thêm thực phẩm này vào chế độ ăn uống của mình, xây dựng một thực đơn giảm cân bằng khoai lang để giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý khoai lang luộc sẽ có nhiều lợi ích giảm cân hơn. Khoai luộc có GI là 44, khoai lang nướng có GI là 94.

4. Khoai lang hàm lượng nước cao.

Bản chất của nhiều phương pháp giảm cân như uống thuốc giảm cân, dùng đai giảm béo… là làm mất nước chứ không phải hủy mỡ, theo khoa học, để giảm cân an toàn và hiệu quả là bạn phải giữ cho cơ thể đủ nước để giảm cân. Khi bạn bị mất nước, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, gây ra tăng cân.

Khoai lang có hàm lượng nước cao giúp cơ thể không tích tụ chất béo, thải độc tố ra ngoài, cân bằng độ pH bên trong. Ngoài ra, khoai lang chứa nhiều nước và chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu.

Khoai lang có rất nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân
Khoai lang có rất nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân

Làm quen với thực đơn giảm cân bằng khoai lang mỗi ngày

Việc đưa vào chế độ sinh hoạt mỗi ngày một thực đơn giảm cân bằng khoai lang cho cả 3 bữa là không thể, bạn sẽ dễ bị mất sức ngay, vì thế, để thật hiệu quả và khoa học, chúng ta sẽ chia thực đơn giảm cân bằng khoai lang thành nhiều giai đoạn

Giai đoạn 1: Khởi động với thực đơn giảm cân bằng khoai lang cho bữa sáng

Ban đầu, hãy bắt đầu bằng bữa sáng nhé.

Trong 2 ngày đầu tiên của tuần giảm cân đầu tiên với thực đơn giảm cân bằng khoai lang, bạn chỉ cần ăn 1 củ khoai lang vào bữa sáng.

Bạn có thể ăn kèm thêm với một chút trái cây và 1 hũ sữa chua không đường. Cái này thì bạn có thể ăn riêng, hoặc trộn lẫn với nhau để tăng hương vị cũng được nè.

Bữa sáng với khoai lang luộc và 1 chút trái cây
Bữa sáng với khoai lang luộc và 1 chút trái cây

Với bữa trưa và bữa tối, bạn vẫn ăn bình thường, tuy nhiên, hãy hạn chế ăn tinh bột, chất béo, hạn chế thôi chứ không nên bỏ luôn nhé, vì cơ thể chúng ta vẫn cần dinh dưỡng, nếu bỏ ngay lập tức thì rất dễ bị mất sức.

Tăng lượng thực phẩm hữu cơ vào bữa ăn, khoai lang thì bạn cũng có thể kèm thêm vào bữa chính kèm với cơm, rau hoặc salad, thịt nạc để bổ sung đạm.

Nên bổ sung thêm sữa chua, nước ép vào các bữa phụ nếu cơ thể mệt mỏi, chưa quen với thực đơn ăn kiêng này.

Giai đoạn 2: Thực hiện thực đơn giảm cân bằng khoai lang với bữa sáng và bữa tối.

3 ngày tiếp theo chính là giai đoạn thực hiện thực đơn giảm cân bằng khoai lang cho 2 bữa ăn trong ngày, thay vì chỉ bữa sáng như giai đoạn 1.

Với bữa sáng, bạn vẫn ăn với chế độ như trên, còn đối với bữa tối, bạn ăn kèm cùng các loại rau củ luộc, hạn chế ăn mặn và ăn trước 19h để đảm bảo việc giảm cân có hiệu quả.

Lưu ý rằng, với bữa tối, bạn nên loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm có chứa đạm, bữa trưa nên hạn chế. Nếu cảm thấy đói thì hãy uống thêm nước và ăn các loại hạt ngũ cốc như óc chó, hạnh nhân…để xua tan cơn thèm ăn.

Biến hóa bữa tối với 1 chút khoai lang và salad
Biến hóa bữa tối với 1 chút khoai lang và salad

Giai đoạn 3: Giai đoạn kết thúc thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 7 ngày

Qua giai đoạn 1 và 2 là bạn đã trải qua 5 ngày áp dụng thực đơn giảm cân bằng khoai lang. Thế nhưng, tới giai đoạn 3 mới là giai đoạn quyết định xem việc giảm cân bằng khoai lang này có tác dụng hay không.

Trong hai ngày cuối cùng này, bạn cần thay thế cả ba bữa bằng khoai lang, thực phẩm xanh hoàn toàn và duy trì thói quen sinh hoạt, chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao điều độ.

Đừng lo lắng về chuyện cơ thể không đủ chất sẽ trở nên mệt mỏi, với thực đơn ở giai đoạn 1-2 trước đó, cơ thể bạn đã có thời gian tập làm quen rồi. Còn nếu bạn vẫn lo lắng với thực đơn giảm cân bằng khoai lang này, hãy ăn thêm thịt nạc, ức gà để bổ sung đạm và protein cho cơ thể nhé.

Bổ sung thêm thịt nạc hoặc ức gà để thêm đạm và protein
Bổ sung thêm thịt nạc hoặc ức gà để thêm đạm và protein

Ngoài ra, bạn có thể chỉ ăn khoai lang với trứng để giảm cân vì trứng cũng là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Lời kết

Thực hiện thực đơn giảm cân bằng khoai lang kết hợp với luyện tập thể dục thể thao, sinh hoạt điều độ trong vòng 7 ngày ngắn ngủi thôi là bạn đã có thể thấy được hiệu quả giảm cân rõ rệt rồi. Đây là phương pháp giảm cân khoa học đã được kiểm chứng, hiệu quả hơn nhiều so với việc sử dụng thuốc giảm cân thông thường.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan