Mở spa chăm sóc da những thông tin cần thiết cho người mới


Mời đánh giá

Mở spa chăm sóc da là hình thức kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn. Bởi lẽ nhu cầu làm đẹp của chị em không ngừng tăng lên và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, kinh doanh lĩnh vực này không phải là điều dễ dàng. Điều này đòi hỏi bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tối ưu hóa chi phí và đảm bảo thành công trong tương lai.

Điểm danh những điều kiện cần thiết để chuẩn bị mở spa chăm sóc da

Để mở spa chăm sóc da thành công thì sự chuẩn bị là điều không thể thiếu. Chủ đầu tư cần phải trang bị cho mình những điều kiện căn bản. Điều này sẽ đảm bảo việc mở spa chăm sóc da được tiến hành suôn sẻ, hiệu quả và có tương lai phát triển sau này.

Trang bị kiến thức về làm đẹp, chăm sóc da và kinh nghiệm quản lý

Bước đầu tiên để chuẩn bị cho việc mở spa chăm sóc da đó chính là việc trang bị đầy đủ kiến thức về làm đẹp đặc biệt là chăm sóc da. Đây là cơ sở cũng như nền tảng cho những ai đang có nhu cầu mở spa nhất định phải nắm rõ.

Bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo thực tế ngắn hoặc dài hạn. Chọn cơ sở đào tạo uy tín giúp bạn trau dồi nâng cao tay nghề, đồng thời nhận chứng chỉ hành nghề ngay sau khi hoàn thành. Bên cạnh đó làm việc thực tế tại các spa chăm sóc da lớn, chuyên nghiệp cũng là cách để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho mình.

Khóa đào tạo uy tín giúp nâng cao kiến thức chuyên môn tay nghề
Khóa đào tạo uy tín giúp nâng cao kiến thức chuyên môn tay nghề

Bên cạnh kiến thức chuyên môn thì học hỏi về kinh nghiệm quản lý là điều hết sức cần thiết để mở spa chăm sóc da. Việc này sẽ giúp chủ đầu tư định hướng đúng đắn về việc đầu tư và quản lý về vốn cũng như nhân sự. Làm tốt điều này để đảm bảo cho việc vận hành spa hiệu quả, mang đến lợi nhuận cao.

Nghiên cứu nhu cầu thị trường và xác định khách hàng tiềm năng

Thị trường về dịch vụ làm đẹp vô cùng rộng lớn và đa dạng. Vì vậy muốn mở spa chăm sóc da và vận hành có hiệu quả thì nghiên cứu nhu cầu thị trường và xác định tệp khách hàng tiềm năng là bước không thể bỏ qua.

Quá trình này giúp chủ đầu tư hiểu rõ và bắt kịp xu hướng làm đẹp mới trên thị trường. Đồng thời, bạn sẽ xác định được phân khúc khách hàng mà spa đang hướng đến. Từ đó hiểu được nhu cầu khách hàng và tìm cách để thỏa mãn nhu cầu, mong muốn đó. Ngoài ra tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh cũng là vấn đề mà chủ đầu tư nên cần quan tâm.

Hiểu được mong muốn khách hàng và tìm cách thỏa mãn nhu cầu đó
Hiểu được mong muốn khách hàng và tìm cách thỏa mãn nhu cầu đó

Một khi đã tìm hiểu thông tin trên một cách đầy đủ thì đây sẽ là cơ sở để lên chiến lược kinh doanh hợp lý. Đó là thiết lập được mức giá phù hợp với mặt bằng chung của thị trường. Đồng thời kết hợp với những chương trình khuyến mãi, ưu đãi thích hợp để thu hút, kích thích nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Chuẩn bị về nguồn vốn đầu tư

Chuẩn bị về vốn đầu tư vô cùng quan trọng để bắt đầu kế hoạch mở spa chăm sóc da. Trong giai đoạn đầu tiên để xây dựng và đưa vào vận hành spa có rất nhiều khoản cơ bản phải chi như: tiền thuê mặt bằng, trang bị máy móc thiết bị, trang trí spa, marketing và quảng cáo, tiền thuê nhân viên các khoản dự trù và chi phí phát sinh thêm…

Vấn đề đặt ra đối với các nhà đầu tư trong bước này đó là xác định được số vốn mà mình có hay là dự tính sẽ bỏ ra đầu tư cho spa. Thêm vào đó là kế hoạch cụ thể để sử dụng vốn sao cho hiệu quả và tối thiểu hóa chi phí nhất. Tùy theo quy mô spa chăm sóc da mà bạn muốn mở tuy nhiên số vốn thông thường cần chuẩn bị cho spa nhỏ giao động từ 80 đến 150 triệu.

Chuẩn bị về vốn là bước quan trọng để bắt đầu kế hoạch mở spa chăm sóc da
Chuẩn bị về vốn là bước quan trọng để bắt đầu kế hoạch mở spa chăm sóc da

Lựa chọn địa điểm hợp lý để mở spa chăm sóc da

Địa điểm mở spa chăm sóc da là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển trong tương lai cho spa của bạn. Đối với spa thì địa điểm phù hợp nhất phải là khu dân cư đông đúc. Những nơi sầm uất mà chị em thường lui đến như khu văn phòng, các trung tâm thương mại, phòng gym,… cũng là lựa chọn hợp lý.

Bước này giúp spa tăng độ nhận diện. Đồng thời, vị trí này cũng giúp bạn  có cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng mà không cần mất quá nhiều chi phí quảng cáo.

Tuy nhiên đi kèm với mặt bằng tốt cũng là chi phí thuê đắt đỏ. Như vậy tùy thuộc vào ngân sách và nguồn vốn mà chủ đầu tư có mà có thể lựa chọn địa điểm phù hợp. Mở spa chăm sóc da tại nhà cũng là một lựa chọn an toàn cho những người có chi phí eo hẹp hơn. Ngoài ra còn có thể tận dụng được mối quan hệ bản thân để tạo khách hàng.

Thiết kế và trang trí không gian spa

Không gian của spa luôn là thứ mà để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng nhất và quyết định liệu họ có muốn quay trở lại hay không? Thiết kế và bố trí spa một cách hợp lý sẽ tạo cảm giác hài hòa, dễ chịu và thoáng đãng, đặc biệt là đối với spa chăm sóc da có diện tích nhỏ. Bên cạnh đó, trang trí spa cũng là cách nhà kinh doanh định hình được phong cách và tạo ấn tượng thương hiệu riêng của mình.

Thiết kế spa là cách định hình được phong cách và tạo ấn tượng thương hiệu riêng
Thiết kế spa là cách định hình được phong cách và tạo ấn tượng thương hiệu riêng

Bên cạnh yếu tố về không gian thì ánh sáng, mùi hương cũng là điều nên chú ý. Ánh sáng vừa đủ kết hợp một loại tinh dầu thơm thoang thoảng, dễ chịu vừa đủ  đủ để tạo cảm giác thư thái cho khách hàng.

Mua máy móc, thiết bị và mỹ phẩm chuyên dụng cho spa

Máy móc và thiết bị chuyên dụng là những thứ không thể thiếu cho một spa chăm sóc da. Tùy thuộc vào quy mô và chi phí bỏ ra để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Đối với những spa nhỏ cung cấp dịch vụ đơn giản thì máy móc và thiết bị cần thiết thường là 2-3 giường spa, sofa, máy xông hơi cho da mặt, máy hút mụn và hút chì thải độc…Cần xem xét để lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, bền và hiện đại để đáp ứng tốt được nhu cầu của khách hàng

Lựa chọn máy móc thiết bị phù hợp với quy mô và chi phí dự trù
Lựa chọn máy móc thiết bị phù hợp với quy mô và chi phí dự trù

Ngoài máy móc thiết bị thì mỹ phẩm là yếu tố quan trọng đối với spa chăm sóc da. Sản phẩm này có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và sự hài lòng của khách hàng.

Chính vì vậy nên cẩn trọng trong việc lựa chọn nguồn mỹ phẩm chính hãng, có chất lượng và uy tín. Đồng thời nên sử dụng thống nhất một dòng sản phẩm để tránh tình trạng kích ứng và làm hại da khi kết hợp những sản phẩm không phù hợp.

Đặt tên và thiết kế logo thương hiệu

Để xây dựng thương hiệu spa chăm sóc da có thể ăn sâu vào tâm trí của khách hàng thì việc lựa chọn tên spa, mẫu logo đẹp, ấn tượng và phù hợp với định hướng phong cách của mình là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ đây là nền tảng và yếu tố quyết định trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu. Một cái tên thú vị sẽ giúp tăng sự thu hút sự chú ý và tạo dấu ấn trong lòng khách hàng. Thông qua tên hay logo còn truyền tải thông điệp và ý nghĩa của spa đến khách hàng và có thể tăng độ uy tín cho spa.

Đặt tên và logo là yếu tố quyết định trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu
Đặt tên và logo là yếu tố quyết định trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu

Đăng ký giấy phép kinh doanh

Đăng ký kinh doanh là bước cuối cùng cho quá trình chuẩn bị mở spa chăm sóc da. Một khi có giấy phép đăng ký kinh doanh thì spa mới có thể hoạt động một cách suôn sẻ theo đúng quy định của pháp luật và được nhà nước bảo hộ.Trong trường hợp bạn mở spa tại nhà hoặc quy mô nhỏ thì nên đăng ký giấy phép kinh doanh dạng hộ kinh doanh cá thể . Với hình thức này sẽ được tạo điều kiện tốt hơn và hạn chế những thủ tục rườm rà.

Chuẩn bị kỹ lưỡng những điều kiện cần thiết là bước đệm để tiến hành mở spa chăm sóc da được diễn ra suôn sẻ và gặt hái được thành công trong tương lai. Một sự chuẩn bị tốt là việc mà nhà kinh doanh có định hướng, chiến lược đúng đắn cùng khả năng quản lý sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả. Có như vậy mới có thể tối thiểu hóa được chi phí và thu hút được nhiều khách hàng và tạo được lợi nhuận cao. Học spa chúc bạn thành công!

Xem thêm

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan