5 cách kẻ mí mắt cho đôi mắt thêm rạng rỡ chỉ sau vài phút


Mời đánh giá

Kẻ mí mắt là bước trang điểm quan trọng giúp sở hữu đôi mắt cuốn hút, nhờ đó diện mạo trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành thục các thao tác vẽ eyeliner và có đủ thời gian để vẽ những đường kẻ phức tạp. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 5 cách kẻ mí mắt đơn giản giúp làm đẹp cho “cửa sổ tâm hồn” chỉ sau một vài phút thực hiện.

1. Cách kẻ mí mắt với dáng mắt tròn

Hình 1 – Kéo dài đuôi mắt là ưu tiên hàng đầu đối với cách kẻ mi mắt cho những cô nàng có đôi mắt tròn
Hình 1 – Kéo dài đuôi mắt là ưu tiên hàng đầu đối với cách kẻ mi mắt cho những cô nàng có đôi mắt tròn

Nếu bạn sở hữu dáng mắt tròn, điều cần chú trọng nhất trong cách kẻ mí mắt là làm sao tạo được hiệu ứng mắt dài hơn để cân đối với độ rộng của mắt.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần kể viền mắt như bình thường bám sát với chiều dài mắt, sau đó kéo dài phần đuôi mắt một chút rồi hất nhẹ ở phần đuôi. Bạn cũng có thể biến tấu bằng cách kéo dài đuôi mắt một cách mềm mại cả trên lẫn dưới rồi dùng cọ tán đều ra khoé ngoài của mắt. 

Đối với mắt mí to, bạn nên dùng bút kẻ mắt dạng gel hoặc kẻ mắt nước để dễ dàng thao tác trên mí mắt.

2. Cách kẻ mí mắt dành cho đôi mắt 2 mí

Cách kẻ mí mắt đẹp dành cho cô nàng có đô mắt 2 mí là vẽ đường mỏng ở mí mắt trong, sau đó kéo lên phía trên một chút.

Tiếp theo, vẽ một đoạn nhỏ ở phần đuôi của bầu mắt và nối liền với đường kẻ ban đầu để thành hình tam giác dẹt.

Dùng bút tô lên phần đã định sẵn, rồi kẻ thêm viền mảnh sát mí mắt trên để hoàn thiện đôi mắt to tròn quyến rũ. Để thêm phần cá tính, bạn có thể kẻ viền đậm hơn ở mí mắt.

3. Cách kẻ mí mắt dành cho cô nàng có đôi mắt 1 mí

Hình 2 - Trang điểm đúng cách và kẻ mí mắt phù hợp sẽ giúp biến hóa đôi mắt 1 mí thành 2 mí hoàn hảo
Hình 2 – Trang điểm đúng cách và kẻ mí mắt phù hợp sẽ giúp biến hóa đôi mắt 1 mí thành 2 mí hoàn hảo

Đối với những cô nàng có đôi mắt một mí thì bạn nên dùng phấn tô điểm trước khi tiến hành kẻ eyeliner để giúp đôi mắt trông tự nhiên hơn.

Đầu tiên, bạn hãy kẻ đường đậm nhấn lên vùng bầu mắt trên rồi sử dụng phấn màu bạc để tô điểm cho bầu mắt và hốc mắt.

Tiếp tục dùng phấn màu nude hoặc cam đào tán một ít lên phần đầu bầu mắt, đồng thời tô lên vùng mí mắt dưới. Sau đó tán một chút phấn mắt màu nâu lên đuôi mắt và dùng phấn mắt màu đen làm đậm thêm cho bầu mắt dưới để kết thúc công đoạn trang điểm mắt.

Dùng bút kẻ 2 đường rồi kéo chếch lên cho đến lúc giao nhau để tạo thành đuôi mắt. Trong đó 1 đường xuất phát từ bầu mắt trên và đường còn lại xuất phát từ mí mắt dưới. Tiếp theo, dùng bút kẻ viền mí mắt ở bầu mắt trên sao cho đường viền nối liền với đuôi mắt lúc nãy.

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản đã biến hóa đôi mắt một mí thành hai mí hoàn hảo. Bạn có thể dùng mi giả để hoàn thiện vẻ đẹp của đôi mắt, cho diện mạo cuốn hút hơn.

4. Cách kẻ mí mắt với dáng mắt sâu

Hình 3 - Với những cô nàng có đôi mắt sâu, tránh kẻ quá đậm ở phần đầu mí mắt
Hình 3 – Với những cô nàng có đôi mắt sâu, tránh kẻ quá đậm ở phần đầu mí mắt

Nếu bạn có đôi mắt sâu và hai mắt gần nhau, hãy bắt đầu với đường kẻ thật mảnh ở đầu mắt kéo dài đến đuôi mắt. Sau đó, kéo một đường kẻ mảnh ở đuôi mắt chếch lên phía trên. Rồi vẽ một đường nhỏ từ phía bầu mắt phía trên hướng lên cao. Nối 2 đường vừa kẻ để tạo thành hình đuôi mắt xinh đẹp.

Bạn có thể tô đậm thêm phần đuôi để làm rõ nét cho đôi mắt nhưng không khiến bạn già đi vì đường kẻ đậm.

Lưu ý, cách kẻ mí mắt cho người có hốc mắt sâu, không kẻ quá đậm ở phần đầu mắt, bởi vì sẽ khiến đôi mắt kém hài hòa và không tạo được đôi mắt với đẹp trẻ trung như mong muốn.

5. Cách kẻ mí mắt với đôi hàng mi ngắn

Hình 4 – Sử dụng thêm phấn mắt có màu tươi sáng tạo cảm giác kéo dài hàng mi, cho đôi mắt thêm phần nổi bật.
Hình 4 – Sử dụng thêm phấn mắt có màu tươi sáng tạo cảm giác kéo dài hàng mi, cho đôi mắt thêm phần nổi bật.

Trước khi bắt đầu kẻ eyeliner cho những cô nàng có đôi hàng mi ngắn thì hãy bắt đầu bằng việc trang điểm sao cho đôi mắt trở nên nổi bật.

Trước tiên, bạn hãy dùng gel kẻ mắt chấm một ít và viền lên phần mí trên, kéo dài tới đuôi mắt. Rồi tiếp tục viền nhẹ lên phần mí mắt trong phía trên và đầu mí mắt dưới. Sau đó dùng cọ mắt để kẻ đường dài ra từ đuôi mắt.

Bạn hãy sử dụng phấn mắt có màu tươi sáng như cam đào hoặc hồng để đôi mắt trông tự nhiên và nổi bật hơn. Ngoài ra, bạn có thể uốn cong mi và chuốt mascara để đôi mắt thêm phần quyến rũ.

Với mỗi dáng mắt khác nhau thì sẽ có những cách kẻ mí mắt khác nhau. Để khắc phục khuyết điểm của mí mắt khi trang điểm, bạn cần kết hợp thêm phấn phủ màu mắt và chọn lens mắt phù hợp, giúp đôi mắt trở nên nổi bật và cuốn hút ánh nhìn hơn.

Xem thêm

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan