Giải đáp từ chuyên gia: Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không?


Mời đánh giá

Nốt ruồi – theo dân gian thì nó còn là yếu tố liên quan đến phong thủy, có nhiều nốt ruồi ở những vị trí đẹp, được coi là tốt tướng, nhưng có những nốt ruồi ở những vị trí vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ, ảnh hưởng đến cả tướng số. Vì thế rất nhiều người chọn phương pháp tẩy nốt ruồi để giải quyết vấn đề này, và cũng có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề rằng sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không và cách chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi như thế nào?

Hãy cùng chuyên gia giải đáp hết tất cả những câu hỏi trên thông qua bài viết dưới đây nhé.

Phương pháp tẩy nốt ruồi phổ biến hiện nay

Trước khi giải đáp cho câu hỏi này, chúng ta cùng tìm hiểu về phương pháp tẩy nốt ruồi trước đã nhé.

Thông thường, phương pháp tẩy nốt ruồi phổ biến nhất hiện nay đó là phương pháp bắn laser chiếu vào các nốt ruồi để phá hủy cấu trúc các lớp melanin ở dưới da, nguyên nhân gây hình thành nốt ruồi.

Tẩy nốt ruồi bằng laser là phương pháp phổ biến nhất hiện nay
Tẩy nốt ruồi bằng laser là phương pháp phổ biến nhất hiện nay

Phương pháp này sử dụng ánh sáng tác động từ bên ngoài, không phẫu thuật, xâm lấn vào bên trong da nên đảm bảo an toàn trong quá trình tẩy nốt ruồi. Tuy nhiên, sau khi xóa nốt ruồi bằng kỹ thuật này, làn da của bạn sẽ bị tổn thương nhẹ, cần phải có sự chăm sóc đặc biệt để vết thương nhanh phục hồi.

Có thể thấy, sau khi tẩy nốt ruồi thì làn da sẽ bị tổn thương, và phương pháp trị sẹo, trị tổn thương dân gian thường gặp nhất đó chính là dùng nghệ.

Vậy sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không?

Câu trả lời là có nhé.

Bởi trong nghệ tươi chứa rất nhiều hoạt chất cucurmin, chúng giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, tạo môi trường thuận lợi để tế bào được tái tạo, làm lành vết thương nhanh chóng không để lại sẹo. Ngoài ra, trong nghệ tươi chứa nhiều chất giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương nhanh chóng hơn. Các dưỡng chất trong nghệ tươi còn có tác dụng ngăn ngừa hình thành sẹo, giảm thâm sạm và mềm da vô cùng hiệu quả.

Theo chuyên gia, sau khi tẩy nốt ruồi thì nên bôi nghệ để chóng liền sẹo
Theo chuyên gia, sau khi tẩy nốt ruồi thì nên bôi nghệ để chóng liền sẹo

Bạn nên sử dụng nghệ để giúp vùng da nhanh chóng hồi phục, tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa hình thành sẹo và trở nên mềm mại hơn. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng, sau khi tẩy nốt ruồi, bạn cần chú ý kiêng cữ 1 vài thứ, bên cạnh đó, sau 2 – 3 ngày, khi vị trí tẩy nốt ruồi lên da non, bạn nên thoa nghệ tươi trực tiếp lên vị trí vừa xóa nốt ruồi. Bạn nên bôi nghệ liên tục 7 ngày sau khi tẩy nốt ruồi, để làm sạch vết thương cũng như kích thích ra da non, giảm hình thành sẹo hiệu quả hơn.

Thời điểm tốt nhất để bôi nghệ sau là 2-3 ngày sau khi tẩy nốt ruồi

Sau khi bắn nốt ruồi nên chăm sóc như thế nào và cần chú ý những điều gì?

Vì tẩy nốt ruồi cũng làm tổn thương đến làn da, nên bạn phải thật cẩn thận khi chăm sóc để tránh hình thành sẹo rỗ rất khó trị.

Ngoài sử dụng cách bôi nghệ ở trên, bạn cần phải lưu ý thêm nhiều vấn đề khác trong việc chăm sóc da sau tẩy nốt ruồi, đồng thời, cần kiên trì thực hiện cách trị sẹo trong một thời gian khá dài mới cho thấy kết quả, nên bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn liên tục.

Ngoài bôi nghệ, bạn cũng cần phải lưu ý chăm sóc da thật kỹ
Ngoài bôi nghệ, bạn cũng cần phải lưu ý chăm sóc da thật kỹ
  • Không cạy lớp vảy của nốt mụn để tránh viêm nhiễm.
  • Luôn bảo vệ da trước các tác động ảnh hưởng của môi trường, để vết thương không bị lan rộng, làm đầy sẹo lõm nhanh chóng.
  • Uống đủ nước và ăn đủ chất để tăng sự đàn hồi, da khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình điều trị sẹo lõm sau khi tẩy nốt ruồi đạt được kết quả tốt nhất.

Đồng thời, bạn cũng nên note lại những cách chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi dưới đây để da nhanh phục hồi nhất nhé:

  • Hãy uống thật nhiều nước, vì nó giúp thúc đẩy quá trình nhanh chóng phục hồi của làn da. Nước giúp tăng độ ẩm, đàn hồi cho da, đặc biệt là sau khi tẩy nốt ruồi
  • Ăn nhiều rau xanh, và trái cây giàu vitamin
  • Kiêng các thực phẩm gây sẹo, mủ như thịt bò, gà, trứng, rau muống, nếp vào 14 ngày đầu sau khi tẩy nốt ruồi.
  • Thoa nghệ tươi thường xuyên lên vùng da tẩy nốt ruồi, vậy là bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không rồi chứ.

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà chúng mình tìm hiểu được từ các chuyên gia là các bác sĩ chuyên sâu trong ngành thẩm mỹ. Và câu hỏi sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không thì đã được các chuyên gia khẳng định là có nên các bạn cứ yên tâm nha. Nhớ kết hợp cả những phương pháp chăm sóc để da nhanh lành nữa nhé.

Tuy nhiên, nếu không thấy có hiệu quả hoặc với những vùng sẹo lồi, sẹo sâu thì bạn nên đến những cơ sở y tế hoặc cơ sở thẩm mỹ uy tín để được tư vấn cách xóa sẹo sau khi tẩy nốt ruồi hiệu quả và an toàn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan