Sau khi xăm môi ăn kiêng bao lâu? NÊN và KHÔNG NÊN ăn gì?


Mời đánh giá

Sau khi xăm môi cần phải ăn kiêng bao lâu và kiêng những gì là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ trước khi quyết định sử dụng phương pháp làm đẹp này. Trong bài viết dưới đây, Học Spa sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi đó, cùng với những lời khuyên về chế độ ăn uống sau khi xăm môi. Cùng Học spa tham khảo nhé!

1. Xăm môi là gì? Xăm môi ăn kiêng bao lâu?

Đây là kỹ thuật sử dụng các bút phun thêu có gắn các đầu kim siêu nhỏ để phun lớp mực tạo màu cho đôi môi thêm xinh đẹp. Sau khi xăm, đôi môi sẽ được cải thiện tình trạng bị thâm hoặc nhợt nhạt kém sức sống. Sau khi xăm từ 5 – 7 ngày, lớp da môi sẽ có hiện tượng bong tróc và lên màu chưa đều. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, đôi môi sẽ lên màu rõ ràng và đẹp chuẩn nhất vào khoảng 1 tháng tới 1 tháng rưỡi sau.

Dù được ra mắt rất lâu, nhưng phương pháp làm đẹp này chưa bao giờ hết “hot” đối với chị em phụ nữ. Vì sao ư? Vì hiếm có phương pháp thẩm mỹ môi nào lại có quá nhiều ưu điểm như: Giá thành rẻ, mà có thể duy trì màu môi từ 10 đến 20 năm.

Tuy nhiên, sau khi xăm môi thì chị em phải chịu khó kiêng ăn, để môi mau lành và lên màu chuẩn nhất. Vấn đề kiêng những gì là thắc mắc muôn thuở của chị em trước khi làm đẹp bờ môi.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, thời gian kiêng cữ trong việc ăn uống sau khi xăm môi là 1 tháng. Tuy nhiên, sau khi xăm môi ăn kiêng bao lâu còn tuỳ cơ địa mỗi người. Có những nàng chỉ kiêng ăn đúng 1 tháng là môi đã lành và có thể trở lại sinh hoạt bình thường. Nhưng cũng có những nàng sau 1 tháng môi vẫn còn sưng hoặc chưa lành hẳn. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn nên tiếp tục kiên nhẫn kiêng ăn các món “độc” đến khi môi lành hẳn. Kiêng cữ cẩn thận sẽ mang lại cho bạn đôi môi xinh đẹp rạng rỡ.

2. Sau khi xăm môi không nên ăn gì?

Thì các thực phẩm người làm xăm môi không nên ăn cũng rất được các chị em quan tâm. Để đôi môi mau lành, lên màu đẹp và không bị kích ứng, bạn không tiêu thụ những loại thực phẩm dưới đây:

2.1. Các thực phẩm nhiều đạm

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu - Kiêng đạm

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu – Kiêng đạm

Thịt gà, bò, hải sản, trứng gà,… là những thực phẩm nhiều đạm và để lại những hậu quả khôn lường cho đôi môi mới vừa xăm của bạn. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là đôi môi sẽ bị sưng, ngứa, da non mãi không lành. Sau đó là màu môi sẽ bị thâm, sậm và chuyển sang màu tím. Vì vậy, ngoài quan tâm xăm môi ăn kiêng trong bao lâu, thì bạn còn phải lưu ý kiêng các món giàu đạm nữa đấy. Để tránh hậu quả đáng tiếc cho đôi môi yêu dấu, bạn hãy cố gắng chế biến các món ăn từ thịt lợn thôi nhé.

2.2. Món ăn từ nếp

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu - Kiêng các món từ nếp

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu – Kiêng các món từ nếp

Nếp thì cũng giống như gạo mà thôi? Nếp dẻo dẻo, thơm thơm thích hợp với đôi môi vừa mới xăm xong đúng không nhỉ? Xin trả lời là không phải vậy đâu. Đôi môi bạn sẽ sưng tấy lên nếu trót lỡ thưởng thức một miếng xôi hay bất cứ món gì từ nếp.

2.3. Rau muống

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu - Rau muống sẽ làm vết thương hình thành sẹo

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu – Rau muống sẽ làm vết thương hình thành sẹo

Những ai đang bị thương hoặc mới vừa phẫu thuật đều biết nên tránh ăn rau muống. Nếu không những vết sẹo lồi cực kỳ xấu xí sẽ xuất hiện. Xăm môi mặc dù chỉ tác động lên lớp da trên cùng của môi, nhưng chắc chắn kỹ thuật viên cũng sẽ nhắc bạn không nên ăn rau muống là đảm bảo nhất.

2.4. Đồ uống có cồn

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu - Hạn chế thức uống có cồn

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu – Hạn chế thức uống có cồn

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, bạn không nên uống các thức uống có cồn và sử dụng chất kích thích như: Thuốc lá, món ăn cay cũng được xem là chất kích thích đấy. Công sức xăm môi ăn kiêng bao lâu rồi, bạn hãy cố gắng chờ khi môi lành hẳn rồi hãy mở tiệc ăn mừng cũng không muộn.

3. Sau xăm môi nên ăn gì?

Sau khi tìm hiểu những thực phẩm cần tránh ăn sau khi xăm môi, dưới đây là những thực phẩm bạn nên tích cực thưởng thức. Chúng sẽ giúp môi mau lành và lên màu chuẩn đẹp nhất:

3.1. Sữa tươi

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu - Sữa tươi rất tốt cho người mới xăm môi

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu – Sữa tươi rất tốt cho người mới xăm môi

Sau thời gian xăm môi ăn kiêng bạn có thể cảm thấy chán ăn và mệt mỏi. Những lúc như vậy, bạn có thể thưởng thức một ly sữa tươi để phục hồi năng lượng và bổ sung dinh dưỡng cho đôi môi mau lành. Nhưng bạn nhớ dùng ống hút, chứ không nên uống trực tiếp làm mất màu môi thì uổng phí công sức.

3.2. Trái dứa

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu - Trái dứa chống sưng, viêm giúp môi mau lành hơn

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu – Trái dứa chống sưng, viêm giúp môi mau lành hơn

Bất kỳ ai khi xăm môi xong, kỹ thuật viên cũng sẽ dặn dò nên ăn thêm nhiều dứa.Trong quả dứa có chứa chất Bromelain. Chất này có tác dụng chống sưng, viêm sẽ giúp đôi môi của bạn mau lành hơn.

3.3. Cà chua

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu - Cà chua giúp màu môi lên đẹp nhất

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu – Cà chua giúp màu môi lên đẹp nhất

Với loại quả này thì bạn không nhất thiết phải ăn, mà có thể ép lấy nước để uống mỗi ngày. Nếu như quả dứa giúp môi mau lành, thì cà chua sẽ giúp bạn có đôi môi xinh đẹp hơn. Trong cà chua có chứa chất giúp đôi môi căng mọng và tươi tắn.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp được thắc mắc của các nàng là sau khi xăm môi ăn kiêng bao lâu để môi mau lành và lên màu đẹp nhất. Đâu ai muốn vừa mất chi phí, thời gian và công sức mà lại nhận được kết quả không như mong muốn phải không? Bạn hãy kiên nhẫn một thời gian ngắn thôi, nhưng đôi môi sẽ đẹp được như mong ước thật lâu dài. Và đừng quên, thường xuyên theo dõi Seoul Academy để cập nhật những bí quyết làm đẹp bạn nhé!

Xem thêm

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan